Du Lịch

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Ôi....xếp xó?

( Hải Ninh blogs) Ở đời nhiều khi ngang trái, nhiều người khi làm đến chức trưởng phòng quản lý nhân sự của một cơ quan nào đó, tự cho mình quyền chức, hống hách ngạo kiêu. Câu chuyện mà một đồng nghiệp Hải Ninh đã phải trải qua, đã phải chịu đựng đến nỗi phải thốt ra những vẫn thơ củ chuối. Nhưng nếu đọc những vần thơ ấy, nhiều người phải suy ngẫm về chính bản thân mình:
Kiếp nhân viên: THẦN TƯỢNG SẾP, Tin tức trong ngày,

Ở đời lắm chuyện trái ngang
Dù cho có kể quanh năm vẫn còn
Nước chảy mà đá chưa mòn
Khi mà xã hội kẻ ngu..."làm thầy"

Làm việc dưới chướng kẻ ngu
Có ngày nó đốt mất…ku mệt người
Làm việc dưới chướng kẻ tồi
Sẽ có một ngày vào nồi...chết thôi

Kẻ ngu nguy hiểm khôn lường
Vì tính hoang tưởng ta khôn hơn người
Kẻ tồi cũng chẳng kém thua
Vừa tồi nhân cách vừa tồi đạo danh

Ở đời lắm kẻ… tồi ngu
Nên nhiều khi phải thu mình vào …chăn
Vang danh bốn biển năm châu
Cũng đành hổ thẹn dưới chân …thằng tồi

Quỵ lụy khép lép mặc đời
Vùi thân ta quá có ngày đấu tranh
Ở đời hơn thiệt hư danh
Ép mình nhiều quá hóa ra ta tồi

Cái tồi sớm tối lao đầu
Làm kẻ ưỡn mình cho đứa nép sau
Đứa nép sau ngu …đời biết cả
Vẫn ưỡn mình vỗ ngực…ta cao

Sao phải mãi ép mình như thế
Để kẻ tồi mãi thế vậy sao
Đã đến lúc đúng sai phân biệt
Ngu dốt nhiều đời hóa hư hao.

Lời suy ngẫm: Xã hội ngày một phát triển và ngày càng sản sinh ra nhiều nhân tài. Do đó, nếu các vị quản lý nhân sự phòng ban nào đó  chẳng chịu cầu tiến, thì chẳng mấy chốc sẽ bị các nhân viên trẻ qua mặt. Thế nhưng, chẳng phải ai nào cũng chấp nhận sự kém hiểu biết của mình, từ đó nảy sinh nhiều mẫu thuẫn. Thực tế ngày nay, nhiều vị đã dốt nhưng vẫn ăn to, nói lớn ngang nhiên khoe cái dốt của mình khiến nhiều người... khó chịu!


Hải Ninh blogs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét