Du Lịch

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Báo động thói vô cảm?

( Hải Ninh blogs) Sau câu chuyện chủ nhà hành hạ người giúp việc gây xôn xao dư luận mấy năm trước ở Cà Mau, Hà Nội lại vừa xảy ra một vụ hành hạ người giúp việc như thời trung cổ khác. Nạn nhân lần này là 1 người già, cũng lại là một người yếu thế.
alt

Bà chủ bạo hành ôsin viết tường trình tại cơ quan điều tra
 
Người bạo hành là "bà chủ” Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964, HKTT tại xã Đông Ngạc, Từ Liêm) và người bị bạo hành là bà "osin” Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội). Từ đơn thư tố cáo của nạn nhân, công an đã phải vào cuộc. Trần Thị Tuyết Minh đã phải ra công an trình diện, bước đầu thừa nhận xối nước nóng vào người bà Phương, bắt ăn 20 quả ớt và ăn phân trẻ con…

Dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ. Và lời biện bạch của bà Minh khai dội nước nóng vào người bà Phương nhất là chỗ kín, do bà giúp việc này bẩn, lười tắm; bắt ăn 20 quả ớt và ăn phân trẻ nhỏ là để... "giáo dục” vì tật hay ăn vụng..v.v.càng khiến dư luận bất bình. Những nội dung tố cáo như việc hành hạ bỏ đói, trấn lột tiền, nhắn tin đe dọa…đang được công an làm rõ.

Sự việc xảy ra khi mà người ta cho rằng hiện đang là cái "thời của osin”, khi mà các gia đình đang phải rất vất vả, để kiếm được người giúp việc, từng phải hết sức "chiều” người giúp việc. Đồng thời, xã hội cũng đã coi nghề giúp việc cũng như một nghề. Luật pháp cũng bảo hộ họ với yêu cầu người sử dụng phải ký hợp đồng, đóng bảo hiểm.v.v. Vậy nhưng có một số người vẫn không hiểu, vẫn tư tưởng người chủ, người tớ, chưa làm đúng theo quy định của pháp luật, đối xử không có tình người, thậm chí trắng trợn vi phạm pháp luật như hành vi của bà Minh.

Hành vi vi phạm pháp luật sẽ phải được trừng trị thích đáng. Và xã hội, sẽ không dung tha cho hành vi mất nhân tính kiểu này.

Thiện Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét