Du Lịch

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Ai chơi Golf!

( Hải Ninh blogs) Hết giờ làm việc, Dân thường Hải Ninh ra quán cà fee thì gặp ông Golf Dự án với ông Nông nghiệp. Thể nào mọi khi hai ông này luôn như nước với lửa, thế mà lại ngồi cafee cùng nhau, hóa ra hai ông đang tranh luận những vấn đề thời sự nóng bỏng lien quan đến sự sống còn của cả hai ông:
Ông Nông nghiệp: Thấy bảo sắp tới ông tiếp tục được cấp phép để “sinh con đẻ cái”. Mà nhiều năm trước, “những đứa con” của ông đều nằm lỳ ở đất nhà tôi lấn cả sang diện tích đất nông nghiệp, thế có quá đáng lắm không?
Ông Golf: Người ta nói có tiền mua tiên cũng được, hơn thế nữa tôi lại có rất nhiều tiền. Này nhé, đất của ông để dân cấy lúa trồng khoai thì kiếm được bao nhiêu? Trong khi đó, mỗi ngày “ con tôi” lại mang về cho cha nó cả đống tiền.
Ông Nông nghiệp: Ông nói thế mà nghe được à. Từ trước đến nay người nông dân vẫn bám đất để mưu sinh, bây giờ ông chiếm đất xây sân gofl, nông dân biết làm gì để sống? thử hỏi từ khi ra đời đến nay, mấy cái sân golf ấy tạo được bao nhiêu việc làm, hay người nông dân lại bỏ đất nên phố làm thuê, làm mướn.
Ông Golf: Ông đúng là nông nghiệp, đây là sân chơi nên cơ hội việc làm dành cho những người nông dân ít là phải. Có thế mà cũng hỏi, còn họ đi đâu làm gì để sống tôi không cần biết. Cái tôi cần là kiếm được nhiều tiền.
Ông Nông nghiệp: Trước đây đất là để dân trồng trọt, ông lấy xây golf, thử hỏi cái sân chơi ấy đã có bao nhiêu người nông dân được cầm cây gậy chơi golf?
Ông Golf: Tôi có cấm họ chơi golf đâu nhưng chơi phải có tiền. Tôi bỏ cả đống tiền đầu tư nào là giải phóng mặt bằng, nào là xây dựng…nên phải tính toán. Thú thực tôi chỉ thích đại gia.
Ông Nông nghiệp: Bất công là ở chỗ ấy. Nông dân mất ruộng, tiền ông đền bù họ tiêu mấy mà hết. Bây giờ rơi vào cảnh khốn cùng. Đã thế ông lại ỷ thế nhiều tiền mà lien tục sinh con đẻ cái.
Ông Golf: Tôi biết đâu đấy là phải hỏi ông Quy hoạch với ông Cấp phép chứ tôi cứ chỗ nào tốt chỗ nào đẹp là “đẻ con” thôi.
Ông Nông nghiệp: Trời…đúng là tại ông Quy hoạch, quy hoạch sân golf phải để người nông dân có ý kiến chứ?
Ông Golf: Cái này ông đi mà hỏi ông ấy, tôi chịu!!!
http://ndhmoney.vn/image/image_gallery?uuid=d2f1f640-a0f9-46aa-810c-d024b984e6b1&groupId=10136&t=1311330208066
Dân thường Hải Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét